6 trang mua sắm trực tuyến xấu nhất và lớn nhất Việt Nam

Gương mặt thứ nhất : SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY TRẦN ANH:


Nhìn thấy đau cả mắt , rối rắm và lòe loẹt:






Tiếp theo : Anh VẬT GIÁ với bố cục giống y một anh chàng SPAM đủ các loại link và chằng chịt sản phẩm chứ bán bánh gì:






Tiếp theo : Siêu thị nhanh - anh chảng này không nổi bật mấy nhưng giao diện thì lại lộm cộm không theo một quy tắc nào .






Tiếp nữa : Lão META>VN  lão này làm giống chảng ông 123mua của thằng Zing :






Anh chàng tiếp theo là CHỢ ĐIỆN TỬ: vốn hơi đơn điệu nhưng lại hơi lòe loẹt kiểu gì ấy ! khó tả lắm :






Và anh chàng cuối cùng: MEDIAMART với bố cục thôi rồi - như ném gach vào mặt:






Tôi đố các bạn biết vì sao các trang này lại được cho là xấu nhất ? 


Hãy xem các gương mặt lớn của thế giới sau đó mình sẽ nói cho các bạn biết :


Số 1: Facebook:






Số 2: AMAZONE:






Thứ ba : EBAY:






Thứ 4 :: Anh google:






Thứ 5 : Anh Walmart






Thứ sáu: Anh Overstock:








Các bạn đã nghiệm ra chưa ?


Xét trên các tiên chí sau:


+ Người dùng nhìn theo hình chữ F :
Hầu hết các trang của Việt Nam không tuân theo định luật đơn giản ấy, người dùng thường lướt theo hình chữ ép (F) vì :
                  + Anh google làm thế nên nười dùng quen rồi
                  + Anh facebook làm thế nên người dùng quen rồi.
                 + Anh ... mà thôi nói làm gì nữa tự biết rồi.

+ Quá lòe loẹt với nhấp nháy làm cho người dùng không biết đâu và đâu:


Tiêu biểu nhất là lão Vật Giá của chúng ta , đúng như cái tiếng "ĐẠI SIÊU THỊ TRỰC TUYẾN" , đúng là đại thật, nhìn nó chằng chịt như mặt giặc, lấn lát là chi chít link để SEO , nhưng nói thật tâm thâm tôi coi nó là trang Sì pam cho vui chứ mua bán gì, Bạn bè tôi làm cho Vật Giá cũng thú thật là : tao chẳng biết click vào đâu với vào đâu, lòe loẹt hoa hòe hoa sói nhấp nháy linh tinh.


Quảng cáo quá nhiều có lẽ lại nói đến MEDIAMART, eo éo nháy nhó tứ lung tung không hở chỗ nào.




+ Sự lựa chọn là vô biên làm người dùng "SỢ":


Một hàng mà show ra trăm giá trăm phương , trong khi sản phẩm liên quan lại không chuẩn , khoảng giá đưa ra chưa đủ sức thuyết phục:
Tôi lấy ví dụ sau: Sau khi mua 1 chiếc IPHONE tôi muốn mua một cái ví hoặc túi bảo vệ cho cái Iphone hoặc miếng dán màn hình . Hoặc nếu không đủ tiền tôi mốn các bác show ra cho tôi cái danh sách sản phẩm rẻ hơn 1 tí . Chẳng anh nào làm được cái đó cả > hic ...
Thứ nữa . vì mỗi sản phẩm show ra là phải trả tiền rồi nên tôi cũng băn khoăn : giá rẻ mà đầu tư quảng cáo bán hàng lớn thế này thì "RẺ MÀ CHẾT À" . CÁc doanh nghiệp cũng cần coi chừng những kiểu mất tiền vu vơ vào mấy cái tin nhắn UP bài mà chẳng hiểu ma tê gì về thương mại điện tử , chẳng ai vào trang nhòm lên cái khung TIN RAO VIP mà lại dùng dịch vụ của các bạn cả, có phải phí 15 ngàn nhắn tin không ?

Thượng vàng hạ cám : một loại sản phẩm mà có cả trăm thằng bán với hàng tỉ loại giá -> Hành động tiếp tay cho loạn giá.


+ Phối màu tùy tiện:


Ấy là cái tật của người việt Nam: càng lòe càng tốt, đã có lần tôi cãi nhau với Sếp về vấn đề này: Ổng thích lòe - bay- chạy trong khi đó Tôi lại ngược lại - classic càng tốt, Ổng bảo người dùng thích bay bướm tí nó mới khoái, thực ra chúng ta nên học những ông lớn của thế giới làm hài lòng hàng trăm triệu khác hàng kia kìa , có ông nào cho màu đau mắt hay nhấp nháy tứ tung như chúng ta hay không ? Không có đâu ạ !
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị