Sự so sánh giữa Wordpress , Drupal và Joomla

Sự so sánh nào cũng khập khiễng, sau đây tôi xin chỉ ra cho các bạn sự so sánh của 3 CMS nổi tiếng nhất thế giới ( mã nguồn mở nhé ) mà cộng đồng webmaster tổng hợp được.


Nên nhớ: Không có lý do gì bạn phải chuyển từ một CMS này sang một CMS khác , cái nào cũng có cái hay riêng của nó 


Sự so sánh 3 CMS lớn nhất thế giới
Theo ý kiến riêng của mình thì Wordpress dễ dùng hơn cả, ngoài ra trong thời đại bùng nổ thông tin , SEO là yếu tố quyết định thì các bạn nên bắt đầu từ WOrdpress, còn không cần độ bảo mật cao cũng như SEO thì các bạn dùng Joomla . Ngoài ra sự lựa chọn cho các nhà phát triển PRO thì DRupal là không thể bỏ qua 


Xét các tiêu chí để đánh giá kỹ hơn 3 CMS này


Tiêu chí BẢO MẬT:
+ Drupal bảo mật nhất theo như cộng đồng mạng đánh giá, để hack được Drupal là cả một vấn đề, ngoài ra core của nó không cho phép conflick gì cả - nghĩa là core nâng cấp lên phiên bản mới phải nâng cấp cả module.
+ Joomla : Dễ dàng bị hack do code lủng cà lủng củng , chạy xen kẽ linh tinh quá nhiều plugin và module với component, ngoài ra do các webmaster hay sử dụng template hack hoặc tem miễn phí nên càng có nguy cơ cao 
+ Wordpress: Tương đối  - tổng hòa của hai cái trên.


Tiêu chí SEO:
Rõ ràng rành mạch rằng chẳng ai địch được wordpress, Tôi đăng 1 bài trên wordpress ngớt tay 5 giây google index luôn, trong khi đó Joomla là tồi khủng khiếp, 1 tuần sau khi viết bài chưa được index, có khi cả tháng chẳng thấy ma tê đâu,
Drupal giống wordpress, mạnh mẽ về SEO nhưng index cũng chậm, Công ty mình dùng cả 3 CMS nên mình so sánh chuẩn 100 % luôn.


Tiêu chí Tải:
+ Joomla lần này đoạt quán quân trong việc gánh cái core cồng kềnh và vô số thứ bám đít với plugin và module lẫn component.
+ Drupal: Load không nhanh nhưng lại rất chịu tải, nghĩa là một trang luôn bận rộn thì Drupal cũng không bị DIE , không nổ server :D
+ Wordpress: Nhanh quá đi , do cơ cấu đơn giản về core và chỉ load các plugin chứ không nhiều thứ như Joomla . Nhưng nên nhớ WOrdpress không chịu tải tốt, nếu một site lớn khủng thì wordpress còn phải can thiệp nhiều vào core mới chạy được.


Tiêu chí Phát Triển


+ Wordpress có tự động cập nhật từ lâu roài , click là update thôi , trong khi drupal cũng tương tự như Joomla : Ghi đè lên nhau. Ông nào dại mà pảng vào core rồi là nhục.
+ Wordpress dễ phát triển hơn tất cả, hãy nhìn vào các function của nó bạn sẽ thấy được độ ĐƠN GIẢN của wordpress: "Viết code như làm thơ" mà lại , trong khi Drupal dành cho các nhà phát triển có KHẢ NĂNG về code mới làm được, và Joomla cũng tương tự.


Tiêu chí Cộng đồng


+ Công đồng Joomla lớn mạnh lắm ...
+ Wordpress còn lớn hơn.
+ Drupal thì các ông làm kín tiếng lắm , chẳng là do Drupal cần người thông thái mới có khả năng phát triển chúng mà.


Nhận xét cá nhân: Tôi thích wordpress khủng khiếp, ngoài khả năng nhẹ ra , các function cực dễ nhớ luôn, viết code dễ như trở bàn tay, cài plugin đơn giản , viết function đơn giản và đơn giản. Tôi đã từng phát triển cả một trang giống như vật giá mà không mắc mớ gì trong wordpress cả ...
Ngoài ra trong cái thời đại bùng nổ thông tin này thì khả năng SEO là quan trong hơn cả, Bạn hãy thử wordpress và kinh ngạc khi vừa bấm nút đăng xong là google đã index rồi, mấy thằng ngồi cạnh tôi đang quen với Joomla thấy wordpress như thế chúng nó há hốc mồm - cười như nghé ngửi ... ồ....  thật bất ngờ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị