Thẩm định nhanh đơn đăng ký nhãn hiệu

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, các chuyên viên tư vấn của TopicLaw luôn nhận được câu hỏi từ phía khách hàng, tại sao đơn đăng ký nhãn hiệu của họ phải hơn 1 năm mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, thời gian như vậy là quá lâu và sẽ ảnh hưởng tới quá trình kinh doanh của họ.

Câu trả lơi là: việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài là do cơ sở lý luận và thực tiễn.

Việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu phải giành một thời gian nhất định, theo quy định của Luật là 2 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ  để bất kỳ bên thứ 3 nào cũng có quyền phản đối đơn. Điều này để giúp các chủ sở hữu nhãn hiệu có quyền phản đối những nhãn hiệu mà theo quan điểm của họ trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu của họ.

Bên cạnh đó, việc nộp đơn trong nước còn phải tôn trọng các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, ví dụ như Công ước Paris giành cho chủ đơn của các nước thành viên thời hạn hưởng quyền ưu tiên là 6 tháng kể từ ngày nộp đơn ở nước gốc.

Nhân lực tại Cục SHTT có hạn, hàng năm có hàng chục nghìn đơn đăng ký nhãn hiệu được nộp, gây quá tải về đơn.
Vì vậy, khi chủ đơn có nhu cầu rút ngắn thời gian thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu, S&B Law có thể hỗ trợ để tiến hành thủ tục thẩm định nhanh tại Cục SHTT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị