Thành lập công ty đánh giá/thẩm định ngành dịch vụ ăn uống/giải khát ở Việt Nam

Mình là dân kỹ thuật cũng chả biết gì về kinh doanh cả nhưng mình có ý tưởng về thẩm định/đánh giá (không biết dùng từ cho thích hợp) về chất lượng, dịch vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và giải khát tại Việt Nam.



Tóm lại là như này:

Mình xem CD của mấy bác bên hải ngoại sản xuất nói về chuyến đi thực tế của hai người (mình chỉ nhớ một trong hai người đó là Bảo Liêm), trong CD đó họ có vào nhà hàng người Việt mà được một tổ chức nào đó (mìn không nhớ tên) đánh giá là number one trong năm vừa qua và tổ chức đó cấp cả giấy chứng nhận. (Tương tự như trong một số lĩnh vực như CNTT, có đội chuyên ngồi test để đánh giá phần mềm anti virus nào xếp hạng top 100 trong năm.) Từ đó mình có ý tưởng thành lập công ty để đánh giá chất lượng, dịch vụ, sự thoả mãn của khách hàng đối với các cơ sở kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống. Dĩ nhiên, việc đánh giá sẽ dựa vào các chuyên gia, họ sẽ âm thầm tìm hiểu, đánh giá dựa vào các tiêu chí nào đó (chưa kịp tìm hiểu) rồi công bố kết quả vào cuối năm (trước khi Tết tây diễn ra).

Có thể tóm tắt nội dung như sau:

Mục đích:
Đánh giá xếp hạng chất lượng của các nhà hàng (các nhà hàng lớn)
Cũng là cơ hội để cách cơ sở kinh doanh này quảng bá và tự nâng cao chất lượng dịch vụ của mình

Tiêu chí: nhờ cộng đồng chia sẻ, bổ sung

Chi phí:
Hơi băn khoăn làm sao để có lãi nhưng ban đầu chắc phải tìm nhà tài trợ uy tín (như các báo có tiếng nói và tầm ảnh hưởng lớn đối với xã hội đặc biệt là các báo mạng)
Mình không rõ liệu đặt vấn đề thu phí với các cơ sở tham gia dịch vụ kiểm định này hay không

Nhân công: Mình chưa hình dung được việc thuê chuyên gia như thế nào? Họ có đủ công tâm hay không?

Tóm lại, đó chỉ là ý tưởng. Vì không phải là dân kinh doanh thuần tuý, mình chỉ là người bán hàng kỹ thuật thôi nên nhiều thứ mình không thể biết rõ. Mong anh em góp ý thêm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị