Thu hồi giấy phép hoạt động của chủ “kho bom”

Thời gian qua, Báo CATP đã có bài phản ánh về việc nhiều người dân ở khu vực 2 (đường Hoàng Văn Thụ, phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) có đơn khẩn thiết gởi đến các cơ quan chức năng đề nghị xem xét Công ty TNHH Huy Hoàng lập kho gas trung chuyển tại số 5A. Mới đây, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.Cần Thơ có công văn thông báo về việc thu hồi toàn bộ các loại thủ tục và giấy chứng nhận số 385/ĐK.PCCC ngày 22-9-2005. Theo đó, sở không cho phép Công ty TNHH Huy Hoàng làm kho gas trung chuyển tại số 5A (đường Hoàng Văn Thụ, phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Thông báo trên làm người dân hết sức mừng vui bởi hơn 10 năm nay, họ luôn nơm nớp lo sợ vì nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tuyến đường không lối thoát hiểm nhưng hàng ngày, Công ty TNHH Huy Hoàng lập kho gas làm người dân ăn ngủ không yên. Trước đó, qua tố giác của người dân, Sở Công thương TP.Cần Thơ phát hiện tại địa chỉ trên được Sở Công thương cùng lúc cấp hai giấy phép kinh doanh cửa hàng gas. Đó là Công ty TNHH TM Lý Gia và Công ty TNHH TM Huy Hoàng. Cả hai công ty cùng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng và đều do ông Lý Ba (SN 1953) làm giám đốc. Lãnh đạo Sở Công thương còn cho biết, qua làm việc với ngành chức năng, ông Lý Ba đã đồng ý di dời trụ sở Công ty TNHH TM Lý Gia đến địa điểm mới.

Tuy nhiên, niềm vui của người dân chợt tắt trước thực trạng vận chuyển gas thường xuyên diễn ra công khai. Để cho xe tải chở gas hoạt động vào đường cấm, Công ty TNHH Huy Hoàng đã qua mặt lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải TP.Cần Thơ xin lưu thông xe có trọng lượng nhỏ, nhưng hầu hết xe vận chuyển gas có trọng lượng lớn hơn quy định. Sau khi Báo CATP phản ánh, ngày 10-7, ông Lư Thành Đồng có công văn 886/SGTVT-TTGT gửi các hộ dân khu vực 2, đường Hoàng Văn Thụ, thừa nhận tất cả xe tải của Công ty Huy Hoàng (có tải trọng từ 1,8 – 2,5 tấn) đều vượt quá trọng lượng khi lưu thông vào đường Hoàng Văn Thụ. Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải đã chỉ đạo Thanh tra giao thông kết hợp với Phòng CSTT Công an TP.Cần Thơ và CSGT Công an quận Ninh Kiều, kiểm tra và xử lý nghiêm xe quá tải vào đường Hoàng Văn Thụ.

Thế nhưng, các xe tải của công ty vẫn ra vào ngang nhiên để nhập hàng, mà không thấy bất cứ cơ quan chức năng nào kiểm tra. Liệu có ai đứng đằng sau hoạt động kinh doanh trái phép của Công ty TNHH Huy Hoàng? Đề nghị UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm làm rõ, để hàng chục hộ dân không còn nỗi lo sống gần “kho bom”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị