Tại sao con gái phải lo giữ chồng?



Dạo này nghe chuyện ngoại tình nhiều, đâm ra bị hoang mang style kiểu khủng hoảng tâm lý tiền hôn nhân. Còn hậu hôn nhân thế nào phải đợi lừa được thằng nào ký vào giấy đăng ký kết hôn rồi mới biết.

Nhưng, tại sao đứa nào cũng nói với tôi chuyện LÀM THẾ NÀO ĐỂ GIỮ CHỒNG thế? Sao lại cứ phải tìm mọi cách giữ nó lại mà không phải nó tìm cách giữ mình lại?




Hôn nhân là chuyện của hai gia đình và cần trách nhiệm của cả hai người. Có phải mình mình có trách nhiệm, cố sức giữ gìn thì cuộc hôn nhân ấy lâu bền được đâu. Cái đứa là chồng nó mà đã không có trách nhiệm, đã có tư tưởng abc xyx với con bé hàng xóm hay đứa làm cùng cơ quan thì giữ thế đếch nào được?

Thế nhưng, trước khi lấy chồng làm thế nào biết được đứa nào có trách nhiệm mà lấy? Tôi thấy cái này cần có con mắt tinh vi kiểu kính hiển vi hoặc giả số đỏ lắm mới lấy được thằng như thế. Thế nên những đứa số chẳng bao giờ gắn với từ may mắn như tôi thì chuẩn bị tâm lý đi là vừa.

Nói thật, giờ, mà không phải giờ, từ trước đến nay ngoại tình đã là chuyện ngang tầm “thiên kinh địa nghĩa” kiểu hiển nhiên nó phải thế mới SANG, mới VIP, mới thể hiện đẳng cấp dân chơi ý. Tại vì những thằng đi chơi gái trong khi vợ bận chăm con ở nhà đều là những thằng có tiền, có địa vị mà.

Mà không riêng con trai, giờ các bà các chị cũng thích chơi trò này lắm nhé. Chắc là những cái trái với luân thường đạo đức, những việc lén lút vụng trộm đem lại kích thích, hứng thú cho những người sống QUÁ LÂU để thấy đời nhạt nhẽo quá, dẫu có người chỉ mới đôi mươi.

Tôi chưa kết hôn, nhưng chẳng nhẽ hôn nhân lại nhạt nhẽo thế sao? Để ông ăn chả bà ăn nem, lấy lén lút ngoại tình làm thú vui? Để con cái thiếu sự quan tâm, yêu thương của bố mẹ? Nếu thật sự nhạt nhẽo thế, thì mọi người kết hôn làm gì? Cứ sống độc thân đi, để đến khi thật sự chín chắn, trưởng thành và có trách nhiệm với hôn nhân, với gia đình thì hãy kết hôn.

Hay là vì lỡ để em nào to bụng, hoặc giả bố mẹ thúc giục? À, hay thấy bạn bè kết hôn hết mình cũng kết hôn cho theo kịp phong trào? Hay các bạn gái thấy trào lưu lấy chồng sớm là mốt nên phải lấy gấp không lỡ ĐỦ tuổi kết hôn mất lại không được tảo hôn?




Có thể tôi quá khắt khe, hay là kiểu cực đoan không chịu tiếp thu. Nhưng tôi cực kỳ coi trọng giá trị gia đình và việc dạy dỗ con cái. Thế nên tôi thấy bản thân khó mà chấp nhận được chuyện chồng ngoại tình.

Tôi luôn nói là tôi thì tôi ly hôn luôn cho đỡ phải thấy bản mặt cái thằng ấy nữa, đỡ điên tiết. Bạn bè thì bảo giờ chưa lấy chồng nên nói thế thôi, sau này còn nghĩ cho con cái nữa. Người lớn thì cười cười kiểu tôi trẻ con không chấp.

Nhưng tôi không thấy tôi trẻ con chút nào hết. Chẳng biết những đứa trẻ khác thế nào, chứ từ hồi còn bé học cấp 1 cấp 2 nghe chuyện lùm xùm cãi vã nhà hàng xóm tôi đã nói với bố mẹ: Nếu mẹ phát hiện bố ngoại tình hoặc hai người không muốn sống với nhau nữa thì cứ ly hôn, không phải nghĩ cho chúng con đâu. Con sẽ chăm sóc em.

Có thể bé chẳng hiểu biết mấy, nhưng nói thật tôi thấy phụ nữ sinh ra đã toàn phải chịu bất công rồi. Đến khi lấy chồng rồi còn phải sinh con đẻ cái đau đớn mệt nhọc. Thế mà chăm con cũng lại người phụ nữ làm nhiều hơn. Chồng đã chẳng biết thương yêu giúp đỡ còn đi ngoại tình thì cần nó làm chó gì? Đá phắt đi cho đỡ ngứa mắt. Thiếu một thằng đàn ông xã hội vẫn thế, thiếu một thằng chồng trời cũng đếch sập xuống đâu, mai lại tươi đẹp thôi.

Vậy nhưng, tôi hoàn toàn đồng ý phụ nữ cũng nên biết đôi chút gọi là giữ chồng. Bởi ai chẳng bị thu hút bởi cái mới, dù của mới ấy chắc gì đã ngon bằng của nhà mình, nhưng nó là mới nên dĩ nhiên nó vẫn cực hấp dẫn. Thế nên giữ chồng để những phút chuẩn bị sa ngã chồng biết đường về cũng là chuyện quan trọng lắm chứ. Nói trắng ra mình còn có phút xao lòng trước những thằng khác dỗ ngon dỗ ngọt mà chồng mình thì cục cằn, nhếch nhác nữa là.

Và, đừng bao giờ quên mất: Tất cả phụ nữ đều được coi là phái đẹp. Và phái đẹp nghĩa là cần mẫn làm đẹp cả đời.

Thế nên kể cả khi bạn đã lấy chồng, đã có con hay 40, 50 tuổi thì vẫn phải chăm sóc bản thân mình, để mình luôn xinh đẹp, cuốn hút. Đó cũng là cách giữ chồng hiệu quả lắm, hoặc giả nếu có ly hôn thì khả năng mùa xuân thứ hai đến cũng nhanh hơn ^_^ Hay nếu bạn muốn sống độc thân thì ngắm mình xinh đẹp tâm trạng cũng tốt hơn hẳn.

Sau đó, hãy đặt chồng con lên vị trí cao một chút, sau mình nhưng trên công việc, và đối xử với gia đình chồng như với gia đình mình.

Và sau khi bạn làm hết tất cả những điều ấy, mà chồng bạn vẫn ngoại tình thì đừng nghĩ làm gì cả, cứ ly hôn luôn đi. Khóc một trận thật đã, rồi lại sống những ngày mới, yên tâm là thanh thản hơn việc đối mặt với người kề vai ấp gối mà lừa dối bạn nhiều.

Đừng nghĩ đến việc mình là con gái nên phải nhường nhịn, chịu đựng. Đừng nghe các bà, các mẹ hay thiên hạ nói con gái phải thế này thế kia. Vứt cái tư tưởng ấy đi cho nhẹ nợ. Họ có phải là bạn đâu, họ có bị CHỒNG phản bội đâu mà biết nó đau thế nào? Thế nên đời bạn bạn quyết, cảm giác của bạn mới quan trọng. Bạn sống hạnh phúc hay bất hạnh chẳng đứa đếch nào thay bạn cảm nhận được cả.




Một BẠN như thế, tôi tin chồng bạn cũng phải nghĩ cách giữ bạn lại thôi. Thế nên giữ chồng, nhưng hãy cho chồng cơ hội giữ mình nhé.


http://blog.tamtay.vn/entry/view/887624/Tai-sao-con-gai-phai-lo-giu-chong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị