Thành lập công ty cần những thủ tục gì

Nếu bạn đang muốn hỏi Thành lập công ty cần những thủ tục gì thì xin mời các bạn tham khảo các thông tin sau đây:


1. Chuẩn bị trước thành lập:
  • Chuẩn bị Chứng minh nhân dân bản chính (hoặc giấy tờ tương đương khác), kèm theo 01 bản photo có trị thực CMND trong thời gian không quá 03 tháng;
  • Lựa chọn tên công ty (Tên không trùng lặp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó);
  • Chọn địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp (không cần hợp đồng thuê mặt bằng);
  • Tư vấn tên công ty;
  • Lựa chọn vốn điều lệ phù hợp với quy mô công ty và ngành nghề đăng ký kinh doanh;
  • Lựa chọn người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  • Lựa chọn ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
2. Quy trình thành lập doanh nghiệp:
  • Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh;
  • Đăng ký con dấu tròn doanh nghiệp tại cơ quan công an;
  • Đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế;
  • Đăng ký mã số xuất nhập khẩu (nếu cần).
3. Thủ tục sau thành lập:
  • Tiến hành đăng ký thuế ban đầu với cơ quan thuế chuyên quản trong thời hạn quy định ghi trong phiếu chuyển mã số thuế;
  • Tiến hành mua hoá đơn GTGT với cơ quan thuế;
  • Thực hiện hệ thống sổ sách kế toán và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.
Bạn có thể tham khảo thêm trên thủ tục thành lập công ty, nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay qua đường dây nóng của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp bạn nhé !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị