Tốc độ index của một trang quyết định thắng lợi

"Tốc độ index của một trang quyết định thắng lợi" là cái gì thế ?


Tốc độ index :

Nói đến tốc độ index hẳn các bạn đã biết nó là cái gì  rồi - nhất là dân làm SEO phải không ạ ? đó chính là tốc độ và tần xuất mà bot của công cụ tìm kiếm ghé thăm chúng ta - tôi nhớ ngày xưa tôi làm diễn đàn - một bài viết phải đợi hàng tuần đề google có thể index lên chỉ mục tìm kiếm , và hàng năm sau nó không ghé qua cái link đó nữa, thậm chí khi tôi xóa diễn đàn , hàng tháng thậm chí hàng năm nó vẫn còn trong chỉ mục web.


Cũng nói đến tốc độ index phải nói đến wordpress, chưa một CMS nào có khả năng làm cho google index nhanh đến vậy, nếu trang của bạn có tuổi thọ hơn tháng hoặc hàng năm càng tốt - bạn mới thực sự thấy ngạc nhiên về tốc độ index, google luôn xem trọng các tên miền có tuổi thọ cao , và được làm = wordpress thì vô đối, tôi đã từng cho thằng bên cạnh tôi xem tốc độ index nhanh chóng mặt, Thằng bé quen dùng Joomla - đến cả tháng mới index nhưng với Wordpress thì chỉ cần 6 giây,, đúng 6 giây bài đăng của mình đã có mặt trong công cụ tìm kiếm rồi.


Tồi nhất trong Vấn đề tạo điều kiện cho google index hẳn là Joomla - tôi đã từng dùng 3 CMS là Wordpress Joomla và Drupal và một điều dễ nhận ra : Joomla kém SEO nhất và load chậm nhất trong các CMS, Drupal và WOrdpress tỏ ra khá hoàn hảo trong vấn đề này.


Tốc độ index liên quan đến tuổi tên miền và Sitemap:


Các bạn chắc cũng chẳng lạ gì sitemap nhỉ ! Nhưng sitemap nào chẳng như sitemap nào , kể cả Joomla , wordpress và dRupal nữa. Chỉ có 1 cái khác mà các bạn không thể nhìn, không thể sờ được đó là PING - chức năng này báo cho google biết ( thực ra là re reg sitemap URL thôi ) tôi đã có bài mới và mời lão vào index cho nhanh kẻo thằng khác nó lấy mất :D.
Nhưng nếu trang của các bạn mà có tuổi đời mới mới thì việc này gần như vô nghĩa =))


Ngoài vấn đề sitemap ra thì trang của chúng ta cần phải nhẹ đến dễ thương để google index nhanh nhất có thể. (có thể dùng cache cho trình duyệt của BOT cũng được ... )




Tốc độ index liên quan đến thứ hạng:
Nghe nó điêu điêu nhể ? nhưng thực ra lại siêu quan trọng :
Mời bạn xem 2 ví dụ sau:


          + Tôi đăng bài viết này trên blogspot.com, bài viết của tôi sau 10s thì google index xong .
          + Tôi đăng bài này trên Tầm tay.vn =? mất bao nhiêu ạ ? 1 tuần.
          + Tôi đăng bài viết này trên Yume.vn =? Mất 1 ngày 
          + Tôi đăng bài này trên go.vn =? CHắc 1 tháng thật.

Như vậy google sẽ hiểu như sau: blogspot.com là gốc của vấn đề , thằng go.vn copy của thằng Tầm tay, tầm tay copy của Yume và Yume copy của blogspot.




ĐÓ cũng là lý do vì sao trang tin TIN247 của VẬT GIÁ luôn đứng đầu các từ khóa mặc dù nó chỉ là thằng đi "Xin đểu" tin từ các trang về . Tất cả là do tốc độ index hết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị