Nhìn teen qua những bức ảnh


Teen chụp ảnh làm kỷ niệm hay thực ra chỉ là tự khoe ?


Từ chụp để kỉ niệm đến... “tự khoe”!Giới trẻ, teen chụp ảnh tự sướng theo hình thức “tự khoe” gần đây đã trở thành trào lưu hay trào lưu teen tự sướng. Nhìn teen qua ảnh ta thấy được xu hướng chụp ảnh của giới trẻ hiện nay.

Xem thêm : trào lưu teen tự sướng  | Gái còn trinh là gái ngoan ? | xác định con gái còn trinh hay đã mất



Nhìn teen qua ảnh thấy được phong cách của teen hiên nay


Sự xuất hiện của những bức ảnh theo hình thức “tự khoe” khoảng chừng 1 năm trở lại đây đã đánh dấu một quan niệm mới của teen là việc teen chụp ảnh tự sướng. Không đơn thuần là chụp để kỉ niệm mà còn là “thể hiện” mình hay cũng là trào lưu teen tứ sướng. Nói một cách đơn giản là “khoe”. Khoe “dung nhan”, khoe xì - tin, khoe áo quần, khoe phụ kiện, khoe những nơi mình đã có mặt và thậm chí là khoe cả “body” của mình trước cộng đồng cư dân mạng. M.Triết (lớp 11 một trường ở Hậu Giang) có sở thích chụp ảnh mỗi khi ra khỏi nhà rồi “cập nhật” gần như liên tục trên blog cá nhân, vừa để “báo cáo” cho bạn bè biết là bạn đang ở đâu, làm gì, vừa để khoe background đẹp.




Tất cả những tấm ảnh của Triết đều thuộc dạng “hiền”, tức là chỉ chụp bạn và phong cảnh. Kiểu chụp ảnh này của Triết thường gặp ở những teen chịu đi du lịch, mê thời trang và thích “vọc” những tiện ích của internet. Nhờ đó, các bạn có thể tìm được những điểm đến thú vị, cải thiện “xì tai” cũng như biết cách vận dụng tiện ích của internet để làm phong phú cuộc sống của mình. Những bức ảnh như thế cũng giúp các bạn “kết nối” với mọi người dễ dàng (vì hầu như đa số teen online đều có những sở thích như thế), đồng thời, thể hiện sự tự tin, năng động của teen thế hệ mới.




Những bức ảnh đi hết... giới hạn!




Nhưng nếu chỉ dừng lại ở mức độ như vừa nêu có lẽ chụp ảnh “tự khoe” không được nhiều người nhắc đến với sự khó chịu cùng những nhận xét không hay. Đấy là khi nhiều teen đã coi những bức ảnh là “kênh lăng xê” chính mình vì thế mà ngày càng có nhiều teen chụp ảnh tự sướng. Mà đã lăng xê thì phải “độc”, phải ấn tượng đến mức “hổng chịu nổi”. Cách đây không lâu, những tấm ảnh theo trào lưu teen tự sướng đã trở nên “nóng bỏng” của một thí sinh từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc toàn quốc đã gây xôn xao cư dân mạng.




Nhìn teen qua ảnh thấy được xu hướng chụp ảnh "tự khoe"




Hay mới đây, bộ ảnh được nhiều cư dân mạng nhận xét là “đốt cháy nhiều màn hình máy tính” của một người mẫu kiêm stylist cũng nhận không ít “lời ra tiếng vào”. Cả hai cũng đều còn rất trẻ và dường như mặc kệ chuyện những bức ảnh này được phát tán ở đâu. Diệu Linh (một teen Việt đang định cư ở Đức) nhận xét: “Không hiểu sao bây giờ có nhiều teen Việt thích “khoe thân hình” như thế không biết. Có bạn cố tình nằm ra để hở kẽ áo, hoặc mặc đồ siêu mỏng, siêu ngắn, làm những động tác có vẻ khêu gợi, thậm chí còn mang máy ảnh vào WC chụp qua gương lúc tắm nữa. Đúng là bó tay luôn!”




Là một 8X “đời cuối”, T.K (SV FPT Arena) rất dị ứng với kiểu chụp ảnh “tự khoe” mà người trong ảnh cố tình “khoe body”. “Có lẽ mình hơi cố hủ, nhưng mình sợ cái kiểu chụp ảnh sexy lắm”, K khẳng định. Theo lời K thì trào lưu teen tự sướng đang trở thành “mốt” của nhiều người trẻ. Ngay cả bạn chung lớp của K cũng hưởng ứng trào lưu đó bằng cách đưa những bức ảnh “sexy” lên blog của mình. Không chỉ vậy, nhiều teen còn chế ra những kiểu chụp ảnh cực quái, như chụp khoảnh khắc mình ngồi trong WC, chụp ảnh để khoe “nội y”, chụp ảnh khi tự hủy hoại mình...




Mục đích khi làm điều này thì nhiều vô kể. Có teen thì do chạy theo trào lưu, chứng tỏ “mình đẹp chẳng kém ai”, có teen thì để... kiếm “bồ”, thậm chí chỉ vì lí do đơn giản là để tăng lượng truy cập vào blog mình (pageview). Mục đích là vậy, nhưng đôi khi các teen lại phải đương đầu với những rắc rối mà mình không mong muốn khi post ảnh. Đó là những lời đàm tếu “kinh khủng”, những ánh nhìn cực kì khó chịu, nguy hại hơn, những bức ảnh sẽ “đi lạc” vào những trang web, những blog không lành mạnh.




Ảnh post xong, đừng hòng... rút xuống!




Miley Cyrus, Vanessa Hudgens, Trần Quán Hy... có lẽ là những người đã rất thấm thía với “kinh nghiệm thương đau” này. Miley Cyrus vừa phải trải qua “chuỗi ngày khó khăn nhất” trong sự nghiệp khi liên tục phải đối mặt với những scandal liên quan đến các bức ảnh. Đầu tiên là những bức ảnh của cô hồi còn tuổi teen (trong đó có cả những tấm đang ở cạnh... bạn trai) và mới đây là những tấm ảnh “hở lưng” khi chụp bìa cho tạp chí Vanity Fair.




Vanessa Hudgens và Trần Quán Hy cũng gặp rắc rối liên quan đến những bức ảnh riêng tư, cho dù không phải là người chủ động tung ảnh của mình lên mạng. Và không chỉ sao, mà chính teen cũng gặp “lao đao” khi công khai hình ảnh của mình lên mạng. Như trường hợp của T. Trong một lúc “ngẫu hứng”, T đã post bức ảnh chụp mình trong tư thế “Eva” lên blog. Đến khi kịp nhận ra sai lầm thì tấm ảnh ấy đã được lan truyền qua rất nhiều trang blog, web mà cô bạn không thể nào kiểm soát được.


Mua một chiếc máy ảnh, một điện thoại có chức năng quay phim chụp ảnh giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn với teen. Những trang web chia sẻ ảnh xuất hiện nhiều như “nấm mọc sau mưa” cũng hỗ trợ cho teen rất nhiều trong việc đưa hình ảnh của mình đến với mọi người. Nhiều teen đã tận dụng được điều kiện này để giới thiệu mình, thể hiện sự tự tin của bản thân. Nhưng cũng chính sự hiện đại của cuộc sống thời “số hóa” đang khiến các bậc phụ huynh lo lắng: chỉ sau một cú nhấp chuột, những bức ảnh “tự khoe” quá lố của bạn sẽ đi đâu về đâu?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị