Thời buổi marketing trực tuyến - thời buổi loạn kiểu quảng cáo

I. Loạn quảng cáo mà không hiệu quả:

Các ông lớn trong Việt Nam mình thì nhiều lắm , nếu xem top 10 những trang khủng nhất thì có những ba trang chẳng tuân thủ theo một nguyên tắc nào hết, quảng cáo chằng chịt chi chít các loại link SPAM, chẳng khác nào một cái diễn đàn nhỏ nhỏ đang gồng mình lên top:


3 gương mặt đó là:


CHỢ ĐIỆN TỬ:


Đây là ảnh chụp lúc trình duyệt của tôi đang bị đơ vì đang load quảng cáo bên trái của trang , nó chằng chịt dần dần và die, chắc mấy anh lập trình của chợ điện tử dùng máy khủng nên cũng chắc chẳng quan tâm đến vấn đề tốc độ load, ngày xưa chợ điện tử đơn giản nhìn thích hơn, nhưng càng về sau càng "đú đởn" nên hiện lắm quảng cáo như đắt hàng lắm , như đẹp lắm ấy, nhưng có bao giờ người ta đi khảo sát người dùng đâu mà thiết kế ?


24H.COM.VN




Thì từ lâu lâu, lâu lâu rồi tôi đã thấy một giao diện KHỦNG nhất quả đất của 24h, Một trong những tờ báo lá cải cóp nhặt cùng việt báo chấm vn, và cùng SÌ PAM trên các diễn đàn với nhau, Quả thật tôi là người dùng cơ bản cũng cảm thấy khinh rẻ các loại báo lá cải suốt ngày SÌ pam linh tinh, bài viết thì cóp nhặt...
Giao diện của 24h ngay từ đầu đã tỏ ra ta đây host KHủng, mình nhớ là cách đây 3 hay 4 năm gì đó , soi firebug thấy ổng làm cái đường cong của cái BOX mà chơi nguyên cả tảng ảnh to chảng, thảo nào quảng cáo ghê lắm là chạy hàng mười mấy cái server liền, ngoài ra giao diện không thân thiện , chỉ thích cái màu xanh dịu mắt, còn hiệu ứng nháy tùm lum , quảng cáo chi chít, Link chằng chịt mù mịt khắp nơi, Dân nghèo mà chơi 3g chắc không dám vào mấy ông chảng này quá đi ...


NGÔI SAO. NET


Chẳng kém các anh chị khác, ngôi sao chấm net cũng bày biện cái mặt bàn làm việc ra vô số thứ quảng cáo


Vậy thực sự quảng cáo kiểu này có mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp không ? Bao nhiêu người nhòm ngó quảng cáo hay phớt lờ chúng đi ? Các doanh nghiệp có bao giờ khảo sát vấn đề này không ?
Xin xem tiếp tập sau.






II. Quảng cáo theo kiểu: Nhìn sang bên đi bạn.

Ấy mà chẳng biết xuất phát từ đâu mà gần đây các doanh nghiệp lại rộ lên phong chào quảng cáo theo kiểu : "Nhìn sang bên đi bạn". Câu này tôi đặt cho cái kiểu quảng cáo kiểu mới nhất và nói chung nó chưa có tên.

Hình ảnh hiểu thị 2 quảng cáo đầu tiên của một từ khóa đang dẫn người dùng đến một trang khác trang chủ


Tra vài từ khóa tôi thấy có vài cái quảng cáo dẫn đi các blog, sau đó tôi vào thử thì thấy thế này:



Liêu đây có phải là một hình thức quảng cáo ? Hiệu quả chứ ? sao không link luôn đến trang chủ cho lành ? vừa được lượt truy cập lại vừa được google ưu ái cho cái pagerank lại được lên top một thời gian, lại vừa tạo dấu ấn cho khách hàng .

Kiểu này thật chẳng khác nào ông bỏ tiền treo một biển quảng cáo lớn - trên biển quảng cáo có ghi dòng chữ:
"NẾU MUỐN XEM QUẢNG CÁO XIN MỜI NHÌN SANG BÊN CẠNH NÀO"

Một gương mặt doanh nghiệp nữa bị ảnh hưởng bởi phong trào sai lầm này...
hơn nữa , người dùng cảm thấy không tin tưởng với cái cách mà người này quảng cáo, treo cái biển có số điện thoại bảo người ta gọi, sau đó bảo họ click vào mới vào được trang của họ - cách này thật ngớ ngẩn...
Nếu bạn là người quảng cáo lần đầu với một ngân sách hạn hẹp, bạn hãy bắt đầu với quảng cáo nhỏ và kiểm tra kết quả của việc quảng cáo đó. Ví dụ: bạn có thể đặt một vài bức ảnh và điểm tô màu sắc, hãy dẫn dắt sự chú ý của khách hàng bằng việc đặt ra các câu hỏi làm thế nào để khách hàng mới nhận ra sản phẩm, dịch vụ của bạn hoặc đ¬a ra các khoản khuyến mãi đặc biệt trong quảng cáo. Nếu cột danh sách quảng cáo không tập trung, hãy chuyển mục quảng cáo của bạn sang trang quảng cáo nổi bật.
Một vài cách sau đây có thể giúp bạn làm cho mục quảng cáo nổi bật và đạt hiệu quả:
Lĩnh vực quảng cáo:
Nếu công ty bạn có hai lĩnh vực kinh doanh chính mà bạn chỉ đủ khả năng quảng cáo trên một lĩnh vực, hãy chọn lĩnh vực nào có số lượng quảng cáo của đối thủ cạnh tranh nhiều nhất. Bạn sẽ phải gặp khó khăn hơn để đạt được sự chú ý của khách hàng, nhưng trong một lĩnh vực đầy tính cạnh tranh, đạt được hiệu quả cho doanh nghiệp bạn là thử thách đầy hứa hẹn.
Kích cỡ và vị trí:
Biển quảng cáo lớn thu hút nhiều khách hàng và được xếp vào chỗ tốt hơn. Vị trí đặt biển quảng cáo đôi khi quan trọng hơn kích cỡ của biển quảng cáo. Bạn có thể giảm kích cỡ nhưng không làm mất nhiều nội dung để được thuận lợi hơn trong sắp xếp.
Tiêu đề:
Sử dụng tiêu đề trang trí bắt mắt làm tăng nét đặc trư¬ng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Làm nổi bật điều gì đó để lôi cuốn sự chú ý và tách biệt được sản phẩm/dịch vụ của mình giữa các đối thủ cạnh tranh, ví dụ "Sự lựa chọn tốt nhất cho một phòng tắm", "Bạn sẽ tiết kiệm một khoản tiền khổng lồ từ sự hỗ trợ của hãng", "dịch vụ ống n¬ớc nhanh, khẩn cấp"... Đừng dùng tiêu đề là tên công ty trừ khi tên công ty là lời tuyên bố bán hàng mạnh như "Công ty sửa khoá 24 giờ".
Ảnh mẫu:

Hãy nghiên cứu những ảnh quảng cáo lôi cuốn khách hàng. Không dùng quá nhiều hình ảnh, sẽ gây khó đọc. Hãy nêu những giải pháp mua bán và tất cả những thông tin mà khách hàng tiềm năng cần:
- Tóm tắt ngắn gọn nhưng đầy đủ và điểm đặc biệt về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Những tiêu chuẩn khác bao gồm: thời gian hoạt động kinh doanh, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận, huy chương, thành viên của hiệp hội công nghiệp hoặc hiệp hội chuyên nghiệp.
- Những dịch vụ đặc biệt như nhận hoặc giao hàng, giờ làm việc vào buổi chiều hoặc ngày nghỉ cuối tuần, đảm bảo hoàn trả lại tiền khi sản phẩm/dịch vụ không như ý muốn, những khoản khuyến mãi hấp dẫn hay bãi đậu xe miễn phí,...
- Những thông tin cơ bản như địa chỉ, vị trí nơi cung cấp sản phẩm/dịch vụ (thậm chí bản đồ chỉ dẫn), giờ làm việc, nhãn hiệu, thẻ tín dụng được chấp nhận, số thoại (được in to và đậm),...
Nghệ thuật:

Thiết kế quảng cáo với đầy đủ không gian màu trắng để tránh sự hỗn loạn về màu sắc. Hình ảnh minh hoạ đơn giản. Hãy kết hợp những màu sắc nào làm tăng ảnh h¬ởng. Nếu ngân sách quảng cáo của bạn giới hạn, hãy lựa chọn giữa màu sắc hoặc kích cỡ quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị