Cần tư vấn về thành lập công ty

Chào anh chị.

Hiện tại em và 3 người bạn đang có ý định góp vốn để thành lập công ty chuyên phân phối về các nhãn hàng tiêu dùng.Dự định trước mắt có 3 thành viên sẽ góp vốn mỗi người 200 triệu và thành viên còn lại là 100 triệu.Tuy nhiên chỉ có 2 thành viên trực tiếp tham gia điều hành công ty.Vậy với số vốn và thành viên như vậy thì em nên thành lập Công ty Cổ phần hay công ty TNHH.?

Một việc nữa em muốn nhờ anh chị tư vấn.Bạn em ( 1 trong những người tham gia góp vốn) muốn trách nhiệm các thành viên là như nhau nên muốn  chia đều mỗi thành viên chỉ góp 100tr vào công ty,còn lại ai góp nhiều hơn thì coi như số vốn đó công ty đứng ra vay và tính theo lãi suất ngân hàng.(E nghĩ điều này không ổn vì làm như vậy thì khi công ty chẳng may hoạt động không tốt,kinh doanh lỗ thì các thành viên chỉ có 100tr tiền vốn sẽ phải chịu thiệt thòi nhiều hơn do họ còn phải gánh cả lãi xuất Ngân Hàng nữa.)Anh chị tư vấn giúp em xem với quy mô và tiền vốn như vậy,bọn em nên góp vốn theo hình thức nào?phân chia lợi nhuận,lỗ ra sao?

Công ty cổ phần -  Các bạn có 3 người góp vốn 200 triệu, một bạn góp 100 triệu, theo tôi, các bạn nên thành lập công ty cổ phần. Lợi ích của việc thành lập công ty cổ phần đó là việc chia lợi nhuận, lỗ lãi rất rõ ràng theo số vốn góp, ai góp nhiều thì hưởng nhiều; ngoài ra các bạn không phải bận tâm về việc phải vay vốn và trả lãi. Công ty có 2 người điều hành chính, vậy 2 người này sẽ giữ các chức danh quan trọng trong công ty (giám đốc, phó giám đốc) và hưởng lương xứng đáng. Việc trả lương cho những người vừa là cổ đông vừa là nhân viên làm việc là cực kỳ quan trọng để đảm bảo công bằng cho những người làm việc trực tiếp. Còn những bạn không làm việc trực tiếp tại công ty thì chỉ hưởng lợi tức cổ phần thôi. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị