Khi nào được sử dụng nhãn hiệu?

Việc sử dụng nhãn hiệu là vấn đề then chốt và quan trọng đối với người nộp đơn. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, khi có một nhãn hiệu, người nộp đơn có quyền sử dụng mà không phải bắt buộc tiến hành thủ tục đăng ký.

Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng nhãn hiệu hợp pháp, không vi phạm quyền của người khác, không bị đối thủ cạnh tranh lấy nhãn hiệu của mình đi đăng ký, người nộp đơn khi có nhãn hiệu mới, cần liên hệ ngay với luật sư, với đại diện sở hữu trí tuệ để được tư vấn, tra cứu và đăng ký nhãn hiệu.

Khi kết quả tra cứu khẳng định nhãn hiệu có khả năng đăng ký, người nộp đơn phải tiến hành nộp đơn ngay để giữ ngày ưu tiên sớm nhất. Sau khi nộp đơn, trong quá trình thẩm định đơn, người nộp đơn có toàn quyền sử dụng nhãn hiệu của mình trong quá trình kinh doanh.

Khi nhãn hiệu đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu có nghĩa vụ phải sử dụng nhãn hiệu trong vòng 5 năm kể từ ngày nộp đơn. Nếu không sử dụng, bất kỳ bên thứ 3 nào cũng có thể yêu cầu hủy bỏ hiệu lực với lý do nhãn hiệu không được sử dụng trong 5 năm liên tục mà không có lý do chính đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị