Không Có Hộ Khẩu Nên Không Làm Được Chứng Minh Nhân Dân. Mong các luật sư tư vấn !!!

Chào các luật sư của diễn đàn. Em tên Đức. sinh năm 1994. Vì lý do gia đình nên ba em đã bỏ quê vào nam từ nhỏ. Rồi vào nam mới sinh em. Nhưng ba em khi đi lại không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào. Từ lúc sinh ra đến nay em ở phòng trọ nhưng chưa có Sổ Tạm Trú.

1 phần cũng do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tới bây giờ em mới có thể nghĩ đến chuyện làm Chứng Minh Nhân Dân. Nhưng ngặt nỗi từ nhỏ em đã ở phòng trọ. Sổ Tạm Trú chưa có thì sao có Hộ Khẩu để làm Chứng Minh. Em đã đi hỏi rất nhiều nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu. Hiện em đang rất hoang mang về vấn đề này. Nay em lên diễn đàn này rất mong các Luật Sư tư vấn cho em làm sao có thể làm được Chứng Minh Nhân Dân như bao nhiêu công dân khác. Mong các luật sư giúp đỡ em.

Em xin cảm ơn các Luật Sư và tất cả mọi người.

Đính chính: Mẹ em sinh em ra được vài tháng thì đã bỏ đi biệt tích tới nay nên không thể gặp mặt. Ba em mới về quê hỏi thì bên chính quyền địa phương nói là ba em đi đã quá lâu nên đã cắt khẩu. Mà tình cảnh gia đình khó khăn và hoản canh tình cảm gia đình cũng không được mặn mà nên ba em không thể ở lại quê nữa. Em sinh ra có Giấy Khai Sinh nhưng bây giờ em không thể tìm lại mẹ em được nữa.







Ba bạn bỏ quê thì hộ khẩu ở quê vẫn còn;

Bạn sinh ra là do mẹ bạn sinh ra, mẹ bạn không bỏ quê thì nơi bạn sinh là nơi làm giấy khai sinh cho bạn;

Sau đó bạn chuyển đi đâu, giấy khai sinh cũng không mất đi.

Bạn về quê nơi cha/mẹ bạn có hộ khẩu để nhập hộ khẩu, sau đó làm CMND.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị