Thắc mắc về Quyền chuyển giao công nghệ

Kính thưa luật sư, tôi hiện đang công tác tại một đơn vị nghiên cứu khoa học (công ty X) với tư cách là nghiên cứu viên. Tôi đã phát minh sản phẩm và đã được cấp Bằng độc quyền về kiểu dáng công nghiệp và bằng sáng chế. Trong bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp có ghi nội dung sau:

Chủ bằng độc quyền: Công ty X;

Tác giả: Nguyễn Văn A.

Căn cứ theo Điều 8 Luật chuyển giao công nghệ, chủ sở hữu công nghệ là người có quyền chuyển giao công nghệ. Vậy tôi xin hỏi, trong trường hợp của tôi, chủ sở hữu công nghệ là tôi (tác giả Nguyễn Văn A) hay Công ty X. Tôi, với tư cách tác giả có được quyền ký hợp đồng chuyển giao công nghệ với một đơn vị khác không.

Kính mong luật sư giải đáp thắc mắc của tôi và đưa ra giúp tôi các điều khoản trích dẫn trong văn bản pháp luật về vấn đề này. Xin chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe.

Nếu giữa bạn và Công ty có bất kỳ một quan hệ pháp luật dân sự/ hoặc lao động nào liên quan đến tác phẩm do bạn sáng tạo ra thì:

Tác giả: Nguyễn Văn A

Chủ bằng độc quyền: Công ty X

là đúng.

Ở đây bạn chỉ có quyền nhân thân đối với tác phẩm

và bên có quyền khác thác tác phẩm là công ty X

Bạn có thể tham khảo Luật sở hữu trí tuệ 2005

Điều 37. Chủ sở hữu quyền tác giả là tác giả

Tác giả sử dụng thời gian, tài chính, cơ sở vật chất - kỹ thuật của mình để sáng tạo ra tác phẩm có các quyền nhân thân quy định tại Điều 19 và các quyền tài sản quy định tại Điều 20 của Luật này.

Điều 39. Chủ sở hữu quyền tác giả là tổ chức, cá nhân giao nhiệm vụ cho tác giả hoặc giao kết hợp đồng với tác giả

1. Tổ chức giao nhiệm vụ sáng tạo tác phẩm cho tác giả là người thuộc tổ chức mình là chủ sở hữu các quyền quy định tại Điều 20 và khoản 3 Điều 19 của Luật này, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

2. Tổ chức, cá nhân giao kết hợp đồng với tác giả sáng tạo ra tác phẩm là chủ sở hữu các quyền quy định tại Điều 20 và khoản 3 Điều 19 của Lu��t này, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị