Bị thu hồi giấy phép, vẫn kinh doanh bình thường

Mặc dù đã bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC, nhưng Công ty Huy Hoàng (Cần Thơ) vẫn nhập gas về với số lượng lớn coi như không có chuyện gì xảy ra (!?). Thậm chí, các xe tải của Công ty vẫn ra vào đường cấm một cách ngang nhiên...



Như chúng tôi từng phản ánh về tình trạng vận chuyển và kinh doanh gas tại Công ty TNHH TM Huy Hoàng - cửa hàng gas Huy Hoàng (số 5A Hoàng Văn Thụ, phường An Hội, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ)… nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết thỏa đáng.

Đây là cửa hàng kinh doanh gas gây bức xúc cho người dân hơn 10 năm nay vì hằng ngày xe tải lên xuống hàng trăm bình gas nên cư dân trong khu vực nơm nớp lo sợ vì nguy cơ cháy nổ xảy ra bất cứ lúc nào. Được biết, theo giấy CNĐKKD và đăng ký thuế mà Sở KH&ĐT (cấp lại lần 12 ngày 8/6/2010) cho Công ty TNHH TM Huy Hoàng, tại số 5A Hoàng Văn Thụ chỉ là trụ sở của Công ty. Còn địa điểm kinh doanh, kho chứa khí dầu mỏ hóa lỏng và trạm trung chuyển của Công ty này là tại 3 địa chỉ khác nhau: 8/2C Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều; 106 QL1A, phường Ba Láng, quận Cái Răng và 333 Nguyễn Văn Linh (QL91B), phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chưa hết, đường Hoàng Văn Thụ là đường cấm xe tải, nhưng xe tải của Công ty Huy Hoàng vẫn ngang nhiên ra vào, lên xuống gas thoải mái. Ngày 10/4, ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, có Công văn số 435/SGTVT-TTGT trả lời ông Lý Ba, Giám đốc Công ty Huy Hoàng về biển báo cấm số 107 "Cấm ôtô khách và ôtô tải" nội dung đề cập cấm ôtô chở khách và ôtô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép trên 3,5 tấn (gồm trọng lượng bản thân xe và tải trọng thiết kế)... "Như vậy xe của ông có trọng tải thiết kế được ghi trong giấy đăng ký là 1,8 tấn đi vào đường Hoàng Văn Thụ là không vi phạm Luật Giao thông đường bộ đã qui định (!?)". Tuy nhiên, không như công văn trả lời của ông Đồng, chúng tôi đối chiếu với các thông số phương tiện đăng kiểm, toàn bộ 6 xe tải của Công ty Huy Hoàng ra vào đường Hoàng Văn Thụ đều vượt quá giới hạn cho phép…


Tuy nhiên, ngày 15/7, theo phản ánh của người dân Khu vực 2, đường Hoàng Văn Thụ, mặc dù đã bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện PCCC, nhưng Công ty Huy Hoàng vẫn nhập gas về với số lượng lớn coi như không có chuyện gì xảy ra (!?). Thậm chí, các xe tải của Công ty vẫn ra vào ngang nhiên để nhập hàng mà không thấy bất cứ cơ quan chức năng nào hỏi thăm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị