Hỏi về luật vi phạm sản phẩm độc quyền kiểu dáng CN đã đăng bán trên website

Công ty tôi có 1 sản phẩm đang đăng ký kiểu dáng công nghiệp (đã được chứng nhận đơn).

Có 1 website khác cùng ngành nghề cố ý sử dụng hình ảnh của sản phẩm sữa chữa photoshop thay đổi thương hiệu nhãn mác treo bán với giá thấp hơn giá công ty 1/2 nhầm gây hoang mang trên thị trường , (đã nộp đơn yêu cầu Cục Sở hữu trí tuệ thẩm định lỗi)

Sau khi điều tra đơn vị này chúng tôi phát hiện đơn vị này,có thể kinh doanh sản xuất không giấy phép và không có vỏ hộp sản phẩm kiểu dáng giống Công ty chúng tôi chỉ có bộ ruột của sản phẩm do tự chế lại. Hành vi trên đã treo đầu dê bán thịt chó! cạnh tranh không lành mạnh, Chúng tôi đã có thông báo cảnh giác giả mạo trên website của chúng tôi đến khách hàng.

Như vậy hành vi trên đã vi phạm vào điều luật nào ? chúng tôi có thể làm gì để dành lại quyền sở hữu sản phẩm và uy tín của Công ty mình?

Việc Đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ chỉ là thủ tục đăng ký, khi phát sinh tranh chấp, người được bảo hộ mới yêu cầu các cơ quan chức năng áp dụng các biện pháp bảo hộ.

Việc bảo hộ kiểu dáng công nghiệp không hoàn toàn đồng nhất với bảo hộ thương hiệu, bảo hộ nhãn mác.

Trường hợp công ty bạn bị xâm phạm sở hữu trí tuệ, bạn có thể khởi kiện dân sự, tố cáo hành vi làm hàng giả với cơ quan cảnh sát điều tra và cơ quan Quản lý thị trường tại địa phương.

Các lĩnh vực luật mà bạn cần nghiên cứu bào gồm: Luật sở hữu trí tuệ, Luật Thương mại, Luật Hình sự, Luật Dân sự, Luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hình sự và các văn bản liên quan.

Để tư vấn chi tiết, chúng tôi cần nghiên cứu hồ sơ cụ thể của vụ việc để định hướng và thu thập tài liệu, chứng cứ củng cố định hư��ng giải quyết vụ việc.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp để được trao đổi cụ thể.

Chúc bạn thành công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị