Muốn thành lập công ty thời trang

Tôi muốn thành lập công ty với hình thức TNHH một thành viên chuyên kinh doanh mặt hàng thời trang sản xuất từ Đài Loan ,nhưng tôi không rõ về đăng ký kinh doanh như thế nào?

Nếu tôi có giấy phép kinh doanh và có MST rồi nhưng tôi chỉ để hàng ở nhà bán từ từ chủ yếu để cho sản phẩm của tôi được hợp pháp hóa, không khuếch trương lớn ngay bây giờ, thấy tình trạng khả thi tôi mới bắt đầu đẩy mạnh mặt hàng của mình ra thị trường, xin hỏi như vậy có được không?

Sản phẩm tôi sản xuất từ Đài Loan, vậy tôi nên làm chi nhánh cho công ty bên Đài hay nên mở công ty cho riêng mình? Cách nào thì ổn thỏa hơn?

Mở công ty cho riêng mình để nhập hàng từ Đài Loan và nếu chỉ mở công ty làm chi nhánh cho công ty Đài Loan bên kia thì mức thuế kể cả thuế nhập khẩu có khác nhau gì không ạ ? Mong Saga và các anh chị hướng dẫn và cho tôi một ý kiến.




1. Về vấn đề đăng ký kinh doanh: nếu bạn có thời gian hãy đến Sở Kế Hoạch Đầu Tư để xin hướng dẫn và đăng ký. Nếu không, bạn có thể liên hệ các Công ty dịch vụ, cái này nếu bạn ở TP.HCM có thể liên hệ mình, mình sẽ giúp (mình không làm dịch vụ).

2. Vấn đề thứ hai, mình không rõ bạn hỏi về chiến lược hay về mặt pháp lý. Nếu về chiến lược kinh doanh thì mình không có ý kiến, nếu về mặt pháp lý, bạn hoạt động thế nào thì tùy, miễn sao báo cáo thuế và báo cáo tài chính theo định kỳ đầy đủ là ok.

3. Mình nghĩ bạn nên thành lập cty vì nếu làm chi nhánh cho cty Đài Loan, tùy phía cty đó, bạn sẽ chịu nhìu hạn chế nhất định. Hơn nữa về mặt pháp lý, so với việc xin giấy phép ĐKKD, thì xin thành lập chi nhánh của cty nước ngoài phức tạp hơn rất nhiều, nếu làm bắt buộc bạn phải đến cty dịch vụ.

4. Về vấn đề thuế nhập khẩu và các loại thuế khác, theo mình biết, nghĩa vụ thuế là như nhau, không được ưu đãi hơn đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị