Thủ tục hành chính – Thành lập doanh nghiệp

Một trong các trăn trở đến “mất ăn mất ngủ” của các doanh nhân khi khởi nghiệp đó là làm thế nào giảm bớt vấn đề “vạn sự khởi đầu nan” nhất về thủ tục hành chính để thành lập công ty ?

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi muốn đi vào hoạt động về mặt hành chính thì giấy tờ đầu tiên phải có đó là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính cấp. Thủ tục tiếp theo là Đăng ký dấu và khắc dấu Công ty tại Cơ quan Công an Thành phố rồi Đăng ký Mã số thuế tại Cục thuế thành phố và doanh nghiệp phải thực hiện “một số” công việc khác sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hiện nay thành phố Hà Nội đang thực hiện đề án “một cửa liên thông” “lồng ghép” ba cơ quan: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố - Công an Thành phố - Cục thuế thành phố để nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nghe đơn giản, thuận lợi thế nhưng những khó khăn của quá trình khởi nghiệp cũng còn rất nhiều. Thực tế, thủ tục hành chính Việt Nam đã có truyền thống “bị ấn tượng” với bất kỳ ai, nhưng vấn đề này hiện đang được các doanh nhân giải quyết rất nhanh với phương pháp tối ưu nhất: “THUÊ TƯ VẤN”

Có công ty tư vấn sát cánh, các doanh nhân chỉ việc cung cấp các thông tin về doanh nghiệp (Tên, địa chỉ, vốn, ngành nghề), Photo công chứng Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của các thành viên cho tư vấn viên và đợi 10 phút sau để ký giấy tờ, đi cùng nhân viên tư vấn 1-2 lần, chi phí vài trăm nghìn đồng, sau “một vài giấc ngủ ngắn” là đã trở thành Giám đốc/ Chủ doanh nghiệp hay Chủ tịch Hội đồng quản trị/ Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty. Khi đó, hồ sơ của Quý vị “trôi tuồn tuột” theo đúng thời gian yêu cầu, không phải chỉnh sửa, ký đi ký lại mất “vàng ngọc” của quý vị. Tuy nhiên, các doanh nhân cũng nên cẩn trọng trong việc lựa chọn các nhà tư vấn bởi có tư vấn rồi có trường hợp còn bị “hành” và tốn “tài chính” hơn.

Chúc Quý Ông, Quý Bà và các doanh nghiệp luôn thành đạt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị