Flappy Bird - bạn học được gì từ một chú chim bé và ngắn?

http://blog.tamtay.vn/entry/view/892349

Giới trẻ giờ đang mê mẩn với chú chim có vẻ hơi ngốc khi đụng một chút cũng lăn đùng ra chết. Dù mang thân hình mini so với các bạn đồng trang lứa, nhưng chú chim trông có vẻ ngắn và bé nhỏ này đang trở thành trào lưu hot vô cùng. Có thể quan niệm về kích cỡ hiện nay đang thay đổi chăng? Vâng, dù thế nào, tên của chú chim siêu hot đó là Fappy Bird, à nhầm, Flappy Bird.

Nếu bạn để ý thì mấy ngày hôm nay, bạn bè của bạn trên Facebook đăng liên tục những status, share ảnh chụp số điểm trong trò chơi Flappy Bird. Thậm chí còn có cả bài báo về giết chết anh trai vì hơn điểm trong trò chơi này cơ mà. Trò chơi này quả thật gây nghiện quá cỡ khi thách thức tính hiếu thắng của con người. Bên cạnh đó, cũng rất nhiều lời phàn nàn, chê bai, chỉ trích, nói trò chơi nhạt, vô vị...

Bỏ qua những đánh giá đầy tính chuyên môn thì bạn học được gì từ chú chim này?
Kích cỡ không nói lên điều gì!

Từ thời nguyên thủy đồ đá đến giờ, người ta vẫn quan niệm kẻ to con hơn sẽ thắng. Từ các loài động vật tới các loài linh trưởng, loài to ăn loài bé, cứ con nào to khỏe thì sẽ là con đầu đàn, nghiễm nhiên được lựa chọn con cái mà mình thích. Đấy là điều hiển nhiên, như kiểu bản năng của sinh vật sống rồi.

Vậy mà một chú chim bé và ngắn, chưa kể còn yếu xìu động đâu ngã đó như Flappy Bird lại gây nên cơn sốt to đùng này? Chưa kể trước Flappy Bird còn có sư huynh Angry Bird cũng từng làm mưa làm gió một thời. Còn nữa, không chỉ làm các bạn gái sung sướng cười tươi rói mỗi khi chim lọt qua khe, niềm vui vô vàn ấy cũng đến cả với các bạn nam. Vậy kích cỡ đâu có nói lên điều gì, phải không?



Rất có thể những chú chim bé và ngắn như Flappy Bird hay Angry Bird lại trở thành trào lưu mới?


Không bao giờ bỏ cuộc

Flappy Bird dạy bạn bài học vượt lên trong cuộc sống. Dù bé và ngắn, chú vẫn không hề mặc cảm hay tự ti và vẫn sẵn sàng lao vào cuộc chiến, dù biết chắc mình có thể xìu bất cứ lúc nào.

Đã vậy, đi vào một cái khe còn va đập liên miên, hết đập thành trên đập thành dưới, hỏng hết lần này đến lần khác, nhưng chú chim này vẫn không bao giờ bỏ cuộc. Cuộc sống cũng thế, dù khó khăn nhường nào, nhưng càng đứng dậy, càng vấp ngã, bạn lại càng thành công rực rỡ hơn.
Tình yêu cũng như Flappy Bird

Flappy Bird về cơ bản là việc bạn đưa chim qua một cái khe. Nếu thất bại ngay từ cái khe đầu tiên thì cũng không sao, bắt đầu lắm gian nan thôi. Khi bạn vượt qua cái khe đầu tiên, vượt qua cái khe thứ hai sẽ dễ dàng hơn, thậm chí cái khe thứ một trăm cũng là điều có thể tưởng đến.

Con người cũng vậy, yêu một người thì những người sau sẽ dễ dàng hơn nhiều. Không dễ đau đớn, không dễ tổn thương, không dễ va đập, không dễ rơi xuống nữa, mọi thứ cũng nhẹ nhàng hơn. Vậy cũng tốt, cũng như việc khi cảm xúc hay nỗi đau không còn quá mạnh, bạn càng dễ thành công hơn. Đến mối tình thứ 100, cảm giác đau đớn cũng khác đi nhiều.





Và lòng tham của đàn ông

Đàn ông cũng thế, khi chưa yêu thì sẽ ham muốn mạnh mẽ là được yêu, nhưng vẫn không quá bạo dạn. Yêu được một người, thì với người thứ 2, thứ 3 sẽ dễ dàng hơn. Đó là cảm giác chinh phục. Chinh phục được một người, anh ta sẽ càng muốn chinh phục nhiều hơn nữa. Đôi khi còn chinh phục để bằng bạn bằng bè, rằng thì là mình cũng không kém cạnh anh em.

Anh ta sẵn sàng bô lô ba la khoe chiến tích của mình với bạn bè. Có thể còn chụp ảnh khoe trên facebook rồi tag bạn bè cho thỏa lòng hiếu thắng nữa, đâu phải không thể xảy ra?..

Cả sex nữa, có lẽ cũng không khác gì.. Chung quy, nghe có vẻ hơi chán đời, nhưng trích dẫn một câu nói trong cuốn sách "cô đơn vào đời" của Dịch Phấn Hàn: "Trong xã hội này, đừng kỳ vọng quá nhiều. Chì có giảm bớt tiêu chuẩn của tình yêu thật sự thì bạn mới có thể thỏa mãn và sống thanh thản được."Chung quy, là cứ sống như Flappy Bird, đau lại dậy, vấp lại dậy, lại mạnh mẽ hơn xưa..




**Không liên quan nhưng tác giả đang nghe Young and Beautiful và thấy hay vô cùng. Vốn là nhạc trong phim The Great Gastby, bộ phim của sự kỳ vọng và niềm tin mãnh liệt về tình yêu, không bao giờ từ bỏ, không ngừng hy vọng dù đã đau đớn rất nhiều. Tự nhiên thấy Gastby giống Flappy vô cùng. Hơi lảm nhảm nhưng không ai cần để ý đâu..

I've seen the world
Done it all, had my cake now
Diamonds, brilliant, and Bel-Air now
Hot summer nights mid July
When you and I were forever wild
The crazy days, the city lights
The way you'd play with me like a child

Will you still love me when I'm no longer young and beautiful
Will you still love me when I got nothing but my aching soul
I know you will, I know you will
I know that you will
Will you still love me when I'm no longer beautiful

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đề nghị sử dụng từ ngữ lịch sự hoặc nhận xét sẽ không bao giờ được hiển thị